Tìm hiểu về bệnh trĩ và cách điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây

Nằm trong nhóm bệnh hậu môn – trực tràng khá phổ biến, hiện nay tại Việt Nam có đến hơn 50% dân số mắc bệnh trĩ ở các cấp độ khác nhau. Vì thế, việc tìm hiểu về bệnh trĩ và cách điều trị tốt nhất sẽ mang đến cho người bệnh rất nhiều lợi ích, không những phòng tránh bệnh hiệu quả mà còn có thể điều trị đúng cách, kịp thời khi chẳng may mắc phải.

Để biết thêm thông tin bệnh trĩ, bạn đọc hãy Click [TẠI ĐÂY]

Trĩ là căn bệnh như thế nào?

Bệnh trĩ hình thành là do sự phình dãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô xung quanh vùng hậu môn. Khi máu đi đến đây không lưu thông được, sẽ gây ứ đọng khiến cho tĩnh mạch bị dãn, phình ra. Và bệnh lý này được phân chia làm 3 dạng: Trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

Trĩ ngoại: Xuất phát bên dưới đường lược

Bệnh trĩ chia làm 3 loại

Trĩ nội: Xuất phát bên trên đường lược

Trĩ hỗn hợp: Là sự xuất hiện của cả trĩ nội và trĩ ngoại.

Trĩ là bệnh lý thường gặp ở những người đứng lâu hoặc ngồi nhiều như nhân viên văn phòng, thợ may, lái xe…, người bị béo phì, phụ nữ mang thai, những người bị rối loạn hệ tiêu hóa hoặc mắc các bệnh lý như viêm đại tràng mãn tính, lỵ amip… cũng có thể mắc bệnh trĩ

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây chia sẻ, tuy bệnh trĩ không quá quá nguy hiểm đến sức khỏe nhưng nếu bạn chủ quan, không kịp thời chữa trị sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng:

Ảnh hưởng đến tâm lý: Người mắc bệnh trĩ thường có tâm lý âu lo, mặc cảm, tự ti, thường xuyên bực dọc vì những triệu chứng khó chịu như cộm, ngứa ngáy, đau rát,… làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, chất lượng công việc.

Viêm nhiễm hậu môn: Hậu môn là vùng chứa nhiều vi khuẩn gây hại, môi trường ẩm ướt, xuất huyết, búi trĩ trầy xước là những điều kiện thuận lợi để chúng sinh sôi gây viêm nhiễm, loét hậu môn, hình thành các điểm hoại tử.

Gây thiếu máu, nhiễm trùng máu: Lượng máu chảy ngày càng nhiều theo mức độ bệnh trĩ khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, dễ choáng ngất, máu bị nhiễm trùng do vi khuẩn theo đường máu di chuyển và phân tán khắp các bộ phận khác trong cơ thể, người mắc bệnh máu khó đông bị chảy máu nhiều do trĩ có khả năng nguy hại tính mạng

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Thương tổn tại hậu môn làm tụt giảm cảm giác ham muốn, gần gũi tình dục, ảnh hưởng đến đời sống hôn nhân. Vùng viêm nhiễm do trĩ sẽ lan ra đến cơ quan sinh dục, nhất là nữ, ảnh hưởng khả năng sinh sản về sau.

Rối loạn chức năng cơ thắt: Cơ hậu môn bị thu hẹp do búi trĩ tăng sinh gây tắc mạch, nghẹt hậu môn làm ảnh hưởng đến việc đại tiện, phổ biến là hiện tượng đại tiện thiếu tự chủ.

Ung thư trực tràng: Tình trạng viêm nhiễm tại hậu môn kết hợp cùng triệu chứng do trĩ gây nên quá trình hình thành tế bào ung thư hậu môn trực tràng , đe dọa tính mạng người bệnh.

Do vậy, khi có triệu chứng bất thường, người bệnh nên thăm khám càng sớm càng tốt, để kịp thời khắc phục triệu chứng và ngăn ngừa những nguy hiểm nêu trên.

Giải pháp đột phá trong điều trị bệnh trĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây

Hiện nay, đã có nhiều phương pháp được áp dụng vào điều trị trĩ hiệu quả nhưng lại không hề gây đau đớn hay ảnh hưởng đến tổ chức mô xung quanh hậu môn. Tùy theo cấp độ bệnh, thể trạng của mỗi bệnh nhân mà các chuyên gia sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Trường hợp nhẹ: Sử dụng thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt ở hậu môn để làm giảm sưng đau, diệt khuẩn, làm teo búi trĩ và chống co giãn tĩnh mạch.Trĩ là bệnh lý phức tạp và thường xuyên tái phát nên người bệnh không nên tự đi mua thuốc về uống hoặc áp dụng các phương pháp truyền miệng để tránh viêm nhiễm sẽ khó điều trị hơn. Nên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của các chuyên gia.

Phương pháp PPH loại bỏ búi trĩ hiệu quả

Trường hợp nặng: Sẽ can thiệp ngoại khoa bằng phương pháp PPH hoặc HCPT để loại bỏ đi búi trĩ. Bệnh nhân sẽ được thực hiện cắt búi trĩ nhưng và phần da của ống hậu môn vẫn được bảo toàn.

Cách này đã được các chuyên gia áp dụng chữa trị thành công và đánh giá cao vì có nhiều ưu điểm như:

- Đảm bảo tính an toàn, hiệu quả điều trị cao và không ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn.

- Quá trình thực hiện nhanh chóng khoảng 15 - 30 phút là hoàn tất.

- Không gây đau đớn cho người bệnh.

- Vết thương rất nhỏ nên quá trình hồi phục nhanh.

- Phù hợp với mọi đối tượng chữa bệnh trĩ.

Bên cạnh đó Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây còn là địa chỉ điều trị trĩ được đông đảo bệnh nhân tin cậy bởi những ưu điểm sau:

Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám luôn đi đầu trong việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại vào khám chữa bệnh.

Đội ngũ chuyên gia giỏi: Với đội ngũ chuyên gia chuyên khoa hậu môn trực tràng giỏi và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đến nay phòng khám đã khám chữa thành công cho nhiều bệnh nhân khi tới đây.

Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp: Phòng khám thực hiện quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả không làm mất nhiều thời gian của người bệnh.

Chi phí hợp lý: Mọi chi phí khám chữa bệnh tại phòng khám đều được thực hiện theo đúng quy định của Sở Y tế, công khai và minh bạch.

Trên đây là những thông tin về bệnh trĩ và phương pháp điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây. Mọi nhu cầu TƯ VẤN SỨC KHỎE bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây tại 213 Nguyễn Trãi, P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách: