Dấu hiệu nhận biết các bệnh về hậu môn thường gặp

Hậu môn là nơi tiếp xúc nhiều với các chất thải chứa nhiều yếu tố gây bệnh. Vì vậy, đây là vùng dễ bị viêm nhiễm. Theo thống kê, có khoảng 50% dân số Việt Nam mắc bệnh về hậu môn. Vậy dấu hiệu nào nhận biết các bệnh về hậu môn thường gặp?

Để biết thêm thông tin về bệnh hậu môn, bạn đọc hãy CLICK [TẠI ĐÂY]

Dấu hiệu nhận biết các bệnh về hậu môn thường gặp

Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây, bệnh hậu môn luôn là nỗi khó chịu và lo lắng của những người mắc phải, nó gây ra nhiều ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe, đe doạ đến tính mạng người bệnh. Dưới đây là những bệnh về hậu môn thường gặp và dấu hiệu nhận biết:

Áp-xe hậu môn

+ Đau, ngứa ngáy khó chịu ở vùng hình thành lên apxe hậu môn.

+ Xuất hiện các khối mềm hoặc hơi cứng ở quanh vùng hậu môn, bên trong có chứa mủ.

+ Đại tiện ra máu, có dịch nhầy mủ bám vào phân ra ngoài, vết thương bị chảy mủ. Toàn thân mệt mỏi, môi khô, thân nhiệt cao, bị ớn lạnh.

Bệnh trĩ

Các bệnh về hậu môn thường gặp

+ Táo bón, đi cầu ra máu, có thể dính một ít trong phân vào giấy vệ sinh, có thể chảy nhiều, chảy thành tia.

+ Ngứa, đau rát hậu môn, đặc biệt là khi đại tiện.

+ Hậu môn có dịch nhầy tiết ra, bị viêm nhiễm, vi khuẩn gây bệnh tấn công dẫn đến bị lở loét.

+ Sa búi trĩ ra ngoài theo nhiều mức độ khác nhau. Thời gian mới xuất hiện, búi trĩ sa xuống hậu môn nhưng sau đó tự co lên được, khi bệnh đã nặng hơn thì phải dùng tay đẩy lên.

Rò hậu môn

+ Sốt và bị đau cơ đột ngột, chảy mủ ở tầng sinh môn.

+ Có bị mụn mủ ở cạnh hậu môn.

+ Đau, ngứa rát vùng hậu môn

Polyp hậu môn

+ Đại tiện bị ra máu, tiêu chảy, có dịch nhầy trong phân.

+ Đau bụng và đại tiện liên tục, đau vùng bụng dưới.

+ Khi polyp hậu môn lớn, cuống của polyp tách khỏi các cơ và sa xuống.

Nếu bạn đang có dấu hiệu bị trong số các bệnh về hậu môn trực tràng, bạn hãy nhấn vào khung bên dưới để các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn.

Phương pháp chữa bệnh hậu môn hiệu quả

Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây là một trong những lựa chọn đáng tin cậy cho những người mắc phải bệnh về hậu môn, trực tràng với việc khám, chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị bằng những phương pháp tiên tiến:

Phương pháp nội khoa

Các loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ có thể ở dạng uống, tiêm, bôi và đặt,…có tác dụng làm lành vết thương và giải nhiệt cơ thể, tăng cường cung cấp dưỡng chất cho cơ thể…Việc dùng thuốc phải tuân theo chỉ định của bác sĩ để đem lại kết quả tốt nhất. Người bệnh không nên tự ý sữ dụng thuốc.

Phương pháp ngoại khoa

Hiện nay, PPH và HCPT là hai kỹ thuật xâm lấn tối thiểu đang được áp dụng trong hỗ trợ điều trị các bệnh trĩ, hậu môn và trực tràng hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây.

Phương pháp PPH và HCPT

➛ Đảm bảo tính hiệu quả điều trị cao và không ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn.

➛ Quá trình thực hiện nhanh chóng khoảng 20- 30 phút là hoàn tất.

➛ Không gây đau đớn cho bệnh nhân.

➛ Vết thương rất nhỏ nên quá trình hồi phục nhanh chóng.

➛ Phù hợp với mọi trường hợp chữa bệnh đi đại tiện khó khăn.

Hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây không những có phương pháp điều trị hiện đại mà phòng khám còn có nhiều ưu điểm vượt trội khác như:

Đội ngũ chuyên gia: Phòng khám quy tụ những chuyên gia ưu tú, có kỹ thuật cao, nhiều kinh nghiệm trong chuyên khoa hậu môn trực tràng.

Trang thiết bị phòng khám: Được lắp đặt thiết bị chỉnh chu gọn gàng, vô trùng kỹ lưỡng và nhập khẩu từ các nước đi đầu trong ngành Y học giúp bệnh nhân điều trị an toàn và mau chóng hồi phục sức khỏe.

Chi phi niêm yết: Mọi chi phí khám chữa tại đây đều được công khai minh bạch đúng quy định của Sở y tế hiện hành, có hóa đơn rõ ràng.

Thông tin bảo mật: Tất cả thông tin và hồ sơ bệnh án của bệnh được bảo mật tuyệt đối.